school เอ็มพลัส
อคาเดมี่
quiz คำถามที่
พบบ่อย
import_contacts เกี่ยวกับเรา
contact_emergency ติดต่อเรา
local_police กฎหมาย
shopping_bag Mshop
paid Mplus
home หน้าแรก
rss_feed บริการ
trending_up เศรษฐกิจ
calculate คำนวณกำไร
more_vert เพิ่มเติม

ช่องว่าง

swap

โดย Admin

ช่องว่าง (SWAP)

Swap คือส่วนต่างที่โบรกเกอร์คำนวณจากอัตราดอกเบี้ยของสกุลเงินที่เราค้างอยู่ในสถานะข้ามคืน (ดอกเบี้ยข้ามคืน) ค่า swap สำหรับแต่ละโบรกเกอร์มีการตั้งค่าที่แตกต่างกัน นายหน้าบางคนไม่รังเกียจ นักลงทุนส่วนใหญ่จะมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย เนื่องจากเมื่อถือสถานะข้ามคืน ผลลัพธ์ของการคำนวณค่าสวอปจากกำไรหรือขาดทุนนั้นน้อยมาก แต่อย่านิ่งนอนใจ หากบรรลุเป้าหมายการซื้อขายและไม่มีแผน ให้ปิดคำสั่งซื้อขายให้ทันเวลา ที่สำคัญคุณควรหลีกเลี่ยงการถือคำสั่งขายจนถึงคืนวันพุธ ด้วยเหตุนี้ ค่า Swap สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์ (+ วันหยุดนักขัตฤกษ์) จึงถูกนำมารวมกันล่วงหน้าในคืนวันพุธ ทำให้วันพุธเป็นวันที่มีค่า Swap สูงสุด หากไม่จำเป็น ไม่ควรค้างคืน แต่มีเหตุผลอื่น ๆ ที่ควรเก็บไว้เช่นกันซึ่งแสดงไว้ด้านล่าง

ข้อดีของการแลกเปลี่ยน อาศัยคำสั่ง Swap ที่เป็นบวกที่เปิดค้างคืนเพื่อทำกำไรจากอัตราดอกเบี้ย ความแตกต่างของอัตราดอกเบี้ยของสกุลเงินที่สามารถทำกำไรจากตำแหน่งซื้อข้ามคืนนั้นคล้ายกับดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร ด้วยโมเดลดอกเบี้ยบวกทับซ้อนกัน การซื้อขายป้องกันความเสี่ยงหรือการซื้อขายแบบถือจะมุ่งเน้นไปที่คู่สกุลเงินที่มีอัตราดอกเบี้ยสูง

ข้อเสีย: Swap จะถูกเรียกเก็บเมื่อดำรงตำแหน่งข้ามคืน ถ้าได้ = จ่ายน้อย แต่ถ้าเสีย = เก็บมาก โบรกเกอร์บางรายคำนวณค่า Swap ซึ่งไม่ชัดเจน

คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยน มูลค่า Swap จะเกิดขึ้นจากการเปิดคำสั่งซื้อขายมากกว่า 24 ชั่วโมง (ข้ามคืน) ตามเวลาเริ่มต้น 17.00 น. ในนิวยอร์กซิตี้ ตลาดเปิดเวลาเดียวกับที่ตลาด Forex ทั่วโลกเปิดเวลา 04.00 น. ของวันจันทร์ และปิดเวลา 04.00 น. ของเช้าวันเสาร์ตามเวลาไทย โดยใช้สกุลเงินหลักเป็นพื้นฐานในการเปรียบเทียบ หากคุณเปิดคำสั่งซื้อขาย คุณจะได้รับหรือต้องจ่ายสำหรับค่าสวอป จำง่ายๆ ว่า ถ้าเอาเงินที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่า มาซื้อเงินที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่า = ได้ swap (คำสั่งซื้อ) เสมอ ถ้านำเงินที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าไปขายเป็นเงินที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่า = จ่าย swaps เสมอ (สั่งขาย)